Ngày 22-7, Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM đã triển khai kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 qua Cổng thông tin 1022.
Theo đó, từ 20h ngày 22-7, khi gặp khó khăn do COVID-19, người dân có thể gọi 1022 – nhấn phím 2 để cung cấp thông tin đề nghị được hỗ trợ.
Theo đó, hệ thống sẽ tiếp nhận thông tin về bản thân, gia đình hoặc hàng xóm, những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm; thông tin về bản thân hoặc gia đình người dân thuộc đối tượng bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định nhưng chưa nhận được hỗ trợ.
Cổng thông tin cũng sẽ tiếp nhận thông tin về các trường hợp khác trong xã hội cần hỗ trợ như người già neo đơn, trẻ cơ nhỡ…
Sau khi tiếp nhận thông tin, Cổng thông tin 1022 sẽ chuyển đến UBND TP Thủ Đức và các quận huyện, Sở Lao động – thương binh và xã hội để xử lý, hỗ trợ người dân trong thời gian nhanh nhất. Ngoài ra, HĐND TP và hệ thống MTTQ Việt Nam TP cũng sẽ giám sát việc xử lý, hỗ trợ người dân khi gặp khó khăn của các đơn vị.
Trước đó, ngày 9-7, TP.HCM đã áp dụng giãn cách xã hội theo tinh thần chỉ thị số 16 trên toàn địa bàn TP. Việc nâng mức giãn cách xã hội nhằm kiềm chế, ngăn chặn sự lây lan, kiểm soát dịch bệnh, tuy nhiên cũng đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của một bộ phận người dân có hoàn cảnh khó khăn.
TTO