Quận 1 giới thiệu 3 dịch vụ hành chính tiện ích

7
rx online
Ngày 15/10/2013, quận 1 giới thiệu 3 dịch vụ tiện ích phục vụ người dân tốt hơn, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, chờ đợi, giảm rủi ro trong lưu thông. Người dân có thể “Phản ánh và góp ý xây dựng chính quyền quận 1” gọi 1900571571. Qua “Tổng đài 1081 để biết thông tin thủ tục hành chính quận 1” gồm: kết quả giải quyết hồ sơ, ngày nhận lương hưu, thông tin xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực trật tự đô thị. Người dân cũng có thể sử dụng dịch vụ “Phát trả hồ sơ hành chính tại nhà và đóng phạt vi phạm hành chính qua bưu điện”.
Thủ tục đăng ký dịch vụ “Phát trả hồ sơ hành chính tại nhà” được thực hiện đơn giản: khách hàng cung cấp địa chỉ và số điện thoại với nhân viên Tổ tiếp nhận và trả hồ sơ tại UBND, đăng ký qua mạng của UBND quận 1, đăng ký qua tổng đài 1080 hoặc số điện thoại 39247247 của Bưu điện TP.HCM. Thời gian đến tay khách hàng trong vòng 1 ngày đối với khu vực nội thành, tối đa 2 ngày đối với khu vực huyện Củ Chi và Cần Giờ. Giá cước 20.000-40.000 đồng/bộ hồ sơ tùy theo địa chỉ khách hàng nội quận và các quận huyện khác. Các hồ sơ đăng ký qua mạng cước phí thu thêm 20.000 đồng/bộ hồ sơ. “Đóng phạt vi phạm hành chính qua bưu điện” lĩnh vực trật tự đô thị dễ dàng đăng ký dịch vụ tại hệ thống 150 bưu cục thuộc Bưu điện TP.HCM, giá cước 50.000-60.000 đồng/bộ hồ sơ tùy theo địa chỉ khách hàng. Thời gian chuyển phát cho khách hàng được nhận hồ sơ, giấy tờ tại nhà trong vòng 5 ngày.