Năm học 2004 – 2005 là năm học thứ ba ngành Giáo dục đào tạo thực hiện yêu cầu đổi mới nội dung chương trình, tạo một bước chuyển biến lớn về chất lượng dạy và học của đội ngũ thầy trò. Từ đó, có được những người thầy năng động, sáng tạo, luôn biết tìm tòi đột phá để tạo nên cái mới, cái hay trong giảng dạy tri thức. có được một đội ngũ học sinh tích cực hoạt động, muốn khám phá, có kỹ năng phân tích và trao đổi vấn đề một cáh chủ động, tự tin…
Với 2.000 Học sinh, 105 CB – GV- CNV, nbsp;Công đoàn Trường Võ Trường Toản
đã kết hợp cùng chính quyền, đoàn thể tiến hành triển khai kế hoạch chung nhằm đưa hoạt động giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng cao. Trên cơ sở đó, các tổ Công đoàn, tổ bộ môn xây dựng kế hoạch cụ thể cho tổ của mình, đặc biệt bám sát vào yêu cầu đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng họat động tổ – nhóm chuyên môn, nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện của học sinh. Đổi mới phương pháp giảng dạy ở giáo viên, nhằm làm thay đổi cách học của học sinh theo hướng “Thầy chỉ đạo – Trò chủ động”, học sinh không còn thụ động tiếp thu một chiều, mà có thể mạnh dạn trao đổi, động não suy nghĩ tìm tòi từ sách vở, các kiến thức xã hội xung quanh môi trường cuộc sống. Giáo viên trao đổi kinh nghiệm trong nhóm, cùng tập trung xây dựng giáo án và hệ thống câu hỏi, bài tập, khai thác các nguồn tư liệu phục vụ bộ môn, giao việc cho học sinh trong quá trình tiếp cận tri thức bằng hoạt động thảo luận, tham quan viết thu hoạch, sưu tầm tư liệu phục vụ chủ đề, tăng giờ ngoại khóa và thực hành. Giáo viên luôn đảm bảo dạy đủ, đúng theo chương trình, cổ vũ sử chủnbsp; động sáng tạo trong bài giảng, nâng cao chất lượng tiết dạy qua việc tự làm đồ dùng dạy học qua các môn học cụ thể : chú trọng công tác thực hành thí nghiệm, tập trung rèn kỹ năng làm bài, thiết kế mô hình, sơ đồ, giáo dục trực quan qua hình ảnh, mô hình, tăng cường thực hành giao tiếp, hoặc đầu tư kiến hức để giúp các em tự tin hơn trong học tập… Tổ chức các đợt sinh họat chủ điểm trong giáo viên để chủ động trao đổi kinh nghiệm học tập và nâng cao tay nghề vơí các hình thức chuyên đề, thao giảng, tiết dạy tốt… Tập trung nâng cao tay nghề, t tạo điều kiện cho giáo viên tham gia học Đại học, Cao học, bồi dưỡng kiến thức tin học…